English

Mae asesiadau personol yn rhai ffurfiannol, sy'n helpu dysgwyr i wneud cynnydd drwy ddeall:

  • yr hyn y gallant ei wneud
  • yr hyn y mae angen iddynt weithio arno
  • eu camau nesaf

Caiff yr asesiadau eu gwneud ar-lein, ac maent yn asesu cynnydd pob dysgwr yn unigol. 

Caiff y cwestiynau eu haddasu, a'u dewis yn seiliedig ar ymateb y dysgwr i'r cwestiwn blaenorol. Os bydd dysgwr yn ateb cwestiwn yn anghywir, gofynnir cwestiwn haws iddo. Os bydd dysgwr yn ateb cwestiwn yn gywir, gofynnir cwestiwn mwy heriol iddo. 

Mae hyn yn darparu profiad asesu unigol ac yn teilwra lefel yr her i bob dysgwr.

Gall athrawon ddefnyddio'r wybodaeth o'r asesiadau personol (gan gynnwys adborth dysgwyr unigol ac adroddiadau cynnydd, yn ogystal ag adroddiadau grŵp) ochr yn ochr â'r hyn maen nhw'n ei wybod am sgiliau darllen a rhifedd eu dysgwyr o'u gwaith yn y dosbarth. Bydd yn eu helpu i gynllunio camau nesaf eu dysgwyr.

Mae'r wybodaeth a'r adnoddau ar y tudalennau hyn hefyd ar gael ar y wefan asesiadau personol, y gall staff ysgolion a rhanbarthol gael mynediad ati.

Gall penaethiaid, athrawon a dysgwyr (mewn ysgolion a gynhelir yng Nghymru) gael mynediad at y wefan asesiadau personol drwy ddefnyddio eu manylion mewngofnodi i Hwb.

Penaethiaid sy'n penderfynu pa rai o'u staff sy'n cael mynediad at yr asesiadau a'r adroddiadau. Fel rheol, nid yw'r wefan asesiadau ar gael i unigolion nad ydynt ar system MIS yr ysgol.

Mae’r llawlyfr gweinyddu’n yn nodi'r trefniadau ar gyfer yr Asesiadau Personol Cenedlaethol ar gyfer Darllen a Rhifedd sydd i'w gwneud gan ddysgwyr ym Mlynyddoedd 2 i 9 mewn ysgolion a gynhelir yng Nghymru.

Gweler y canllawiau hyn am wybodaeth ynghylch:

  • amseru’r asesiadau personol
  • mynediad i’r asesiadau personol
  • rheoli defnyddwyr
  • trefnu a gwneud asesiadau
  • adborth ac adroddiadau ar asesiadau
  • addasiadau a datgymhwyso

Mae'r canllaw i ddefnyddwyr yn nodi'r prosesau ar gyfer gweinyddu'r asesiadau personol y bydd pob dysgwr ym Mlynyddoedd 2 i 9 yn eu gwneud mewn ysgolion a gynhelir yng Nghymru.

Gweler y canllaw i ddefnyddwyr am wybodaeth ynghylch:

  • sut mae'r asesiadau personol yn gweithio
  • y gofynion a'r gosodiadau TG
  • amodau gweinyddu'r asesiadau
  • y personél sydd i weinyddu'r asesiadau
  • cael mynediad at adroddiadau a'u dehongli
  • sut i gael mynediad at fersiynau wedi'u haddasu o'r asesiadau

Mae'r canllaw yn cynnwys atodiad ar reoli asesiadau dysgwyr sydd wedi'u cofrestru mewn ysgol yn ogystal ag mewn uned cyfeirio disgyblion.

Mae'r canllawiau i ymarferwyr yn tynnu sylw at rai pwyntiau allweddol a allai fod o gymorth i gefnogi dysgu, addysgu a chynllunio cynnydd. Maent hefyd yn nodi pa adroddiadau y dylid eu rhannu â rhieni a gofalwyr, ac yn ateb cwestiynau a allai fod ganddynt.

Mae'r fideos hyfforddi canlynol yn rhoi canllawiau cam-wrth-gam i staff ysgolion ar gyfer pob cam o'r broses o drefnu a chynnal yr asesiadau, a chael mynediad at yr adroddiadau.

Gweld yr adroddiadau a rhedeg ymholiadau

Bydd adroddiadau adborth a chynnydd ar gael y diwrnod ar ôl yr asesiad. Gellir gwneud cais i weld yr adroddiadau grŵp. Mae'n rhaid i athro ryddhau adborth dysgwr unigol cyn i'r dysgwr allu ei weld.

Cyn i ddysgwyr wneud asesiad personol, dylai athrawon sicrhau eu bod nhw eisoes wedi gwneud asesiad ymgyfarwyddo. Dylid gwneud hyn naill ai'n unigol, fel dosbarth neu mewn grwpiau llai, er mwyn gweld y mathau o gwestiynau a rhoi cynnig arnynt.

Mae'r asesiadau ymgyfarwyddo ar gael ar y system asesiadau personol a thrwy'r Ysgol Hyfforddi ar gyfer cydweithwyr sydd heb fanylion mewngofnodi ysgol i Hwb (er enghraifft staff rhanbarthol â chyfrifoldeb am lythrennedd, rhifedd neu asesu ac sydd â rôl i gefnogi ysgolion). Maent yn rhoi blas ar y gwahanol fathau o gwestiynau y bydd dysgwyr yn dod ar eu traws yn eu hasesiadau byw. 

Desg Gymorth Asesiadau (ar gyfer ysgolion yn unig) 

E-bost: cymorth@asesiadaupersonol.cymru

Ffôn: 029 2026 5099

Cymorth gyda rheoli cyfrifon Hwb defnyddwyr ysgol

E-bost: cymorth@hwbcymru.net

Ffôn: 0300 0252525